เรื่องของการปล่อยบอลอีกครั้ง part 4

จากบทความก่อนหน้านี้ ที่ได้พูดถึงปัญหาที่่เจอ และแนวทางการแก้ไขไปแล้ววันนี้ขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ได้พบเพิ่มเติม ซึ่งเป็นผลลัพธ์อันใหญ่หลวงสำหรับการ Release Ball เลยทีเดียวซึ่งข้อมูลนี้อาจจะไม่ได้อ้างอิงตามทฤษฎีใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นประสบการณ์ที่เจอมาและตั้งสมมติฐานและข้อสังเกตุ พร้อมทั้งหาผลสรุปมาเอง

จากเดิมที่สามารถโยนได้เข้าที่หาทางกลับบ้านเจอแล้ว แต่ก็จะมีบางวันที่โยน หลุดไปต่างดาวบ้าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรแ่ต่ตอนนี้รู้แล้วครับ จุดใหญ่ ๆ ที่เป็นข้อสังเกตุหลัก ๆ มี 3 จุดดังนี้

  1. ตำแหน่งที่มืออยู่ตอนก่อนที่จะ Release บอล ตอนนั้นเราบังคับให้มันอยู่ หลังบอลเกินไปเรียกว่าอยู่่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาเลย ซึ่งนั้นทำให้ไม่สามารถ เคลียร์นิ้วโป้งได้สะดวก
    จากข้อนี้วิธีการปรับแก้ไขที่สรุปได้ก็คือ ให้เราพยายามปรับตำแหน่งของมือให้มาอยู่ที่่ประมาณหมายเลข 5 นาฬิกา ซึ่งเห็นผลได้เยอะมาก เพราะสรีระของร่างกายของ ตำแหน่งนั้นจะทำให้สามารถเคลียร์นิ้วโป้งได้ง่ายกว่าเยอะ ส่วนนี้ผมจะนำวีดีโอประกอบมาให้ภายในไม่ช้า
  2. การสวิงที่สูง ซึ่งทำให้ตอนที่เรา Down swing ลงมา Timing มันไม่สัมพันธ์กัน อันนี้เคยบอกไปแล้วในบทความเก่า ลองหาอ่านดูนะครับ จริง ๆ ไม่ยาก พยายามบอกตัวเองไว้ว่า อย่าสูง อย่าสูง ถ้าไม่ชัวร์ ถ่ายวีดีโอไว้ เอามือถือนี่แหละครับ  หรือถ้าไม่มี หรือลำบาก ก็ให้เพื่อน คอยดู ว่าสูงไปหรือไม่  มันช่วยให้เราสามารถคุม Timing ได้ง่ายขึ้น
  3. ตำแหน่งของ หัวไหล่ สองข้าง ตอนที่ปล่อยบอล  บางครั้ง ผมเป็น Back swing แบบ เปิดหัวไหล่ออกไป แต่ตอนจบ มันไม่ได้ปิดกลับมาให้ เป็นระนาบเดียวกับ Foul line อันนี้บางทีทำให้ไม่สามารถ Follow Though ได้สะดวก เพราะเหมือนว่า ตำแหน่งของหัวไหล่ขวามันเบี่ยงอยู่่ข้างหลังอยู่นั้นเอง แต่ส่วนนี้ตอนนี้ยังไม่อยากฟันธง เพราะว่า บางที มันก็อยู่ที่สรีระ และ Timing ของเราเช่นกัน หาก บอลหลุดไปดี รักษาสมดุล กับ Timing ได้ ผมว่าอันนั้นอาจจะเป็นที่เหมาะกับเราก็ได้

สุดท้ายนี้เช่นเดิมนะครับ บทความผมไม่ใช่ มาตรฐานที่จะนำไปฝึกได้นะครับ มันเป็นเพียง ประสบการณ์ส่วนตัวที่ผมพบเจอ และหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีระบบ และแบบแแผน เพื่อหาข้อสรุปของปัญหา ซึ่งการแก้ไขปัญหาของผม มันอาจจะเป็นแค่แนวทางหนึ่งเท่านั้น หากใครมีอะไรเพิ่มเติม สามารถแบ่งปันกันได้เลยนะครับ

2 comments
  1. Master said:

    ตำแหน่งหลังบอล ถ้า พี่โยนแล้วรู้สึกว่าเคลียร์ยาก ผมว่า ลองให้พี่ โฟกัส เรื่อง จังหวะในการเร่ง ตอนรีรีส อะคับ โดย มาก จะพบว่า หลายๆคน พยายามเร่งจังหวะ รีรีสให้เร็ว โดย ไม่เป็นธรรมชาติ มันเลยมีปัญหา ในการเคลียร์นิ้วโป้งค่อนข้างจะเยอะ เพราะฉะนั้น ผมว่าพี่ ลอง รีแลกซ์ มากขึ้นนะคับ น่าจะช่วยได้ คับ

    • deathrush said:

      ขอบคุณมากคับ น้องเอ็ม ไว้ว่าง ๆ พี่จะไปขอคำแนะนำนะครับ ตอนนี้เวลาพี่โยน นี่ต้องท่อง นะโม 3 จบก่อน แล้วค่อยโยน เพราะแต่ละลูกนี่เหมือน ผีเข้าผีออก มันไม่ค่อยมีความมั่นใจ แต่คิดว่า ถ้าได้คำแนะนำดี ๆ แบบนี้แล้วมาลองฝึกดู คิดว่าน่าจะดีขึ้นในไม่ช้าครับผม

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: